วันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2563

หนังสือ "คู่มือหัวหน้างานสัมภาษณ์คัดเลือกแบบมือโปร"

          วันนี้คนที่มีอำนาจตัดสินใจรับคนเข้าทำงานคือ "หัวหน้างาน" จริงไหมครับ?

          คำว่า "หัวหน้างาน" ในที่นี้ไม่หมายถึงชื่อตำแหน่งนะครับ แต่หมายถึงคนที่มีลูกน้องไม่ว่าจะเรียกชื่อตำแหน่งว่าอะไร เช่น Leader, Supervisor, Assistant Manager, GM,VP, SVP, EVP, MD, CEO ฯลฯ

          หัวหน้างานเหล่านี้มักจะต้องเป็นคนสัมภาษณ์เพื่อคัดเลือกผู้สมัครที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเข้าทำงาน

          แปลกแต่จริงที่หัวหน้าอีกไม่น้อยไม่เคยถูกฝึกสอนให้รู้ How to สัมภาษณ์มาก่อนเลย จึงมักจะสัมภาษณ์กันไปตามสไตล์ของตัวเอง และวิธีสัมภาษณ์แบบยอดนิยมคือวิธีสัมภาษณ์แบบ "จิตสัมผัส" หรือ Unstructured Interview ใช้ความถูกใจคุยกันถูกคอกับผุ้สมัคร, ใช้ความรู้สึกมากกว่าเหตุผลข้อเท็จจริงที่หลายครั้งก็มี "อคติ" เข้ามาทำให้ตัดสินใจคัดเลือกคนเข้ามาทำงานผิดพลาดและเกิดปัญหาดราม่าในการทำงานตามมาอีกมากมาย

         หนังสือ "คู่มือหัวหน้างานสัมภาษณ์คัดเลือกแบบมือโปร" จะช่วยให้หัวหน้า/ผู้บริหารตลอดจน HR เข้าใจวิธีการสัมภาษณ์แบบ Structured Interview โดยมีตัวอย่างแบบละเอียดและนำไปใช้ได้จริง

          รวมไปถึงเทคนิคการสัมภาษณ์ตาม JD ตาม Competency แม้แต่การสัมกาษณ์เชิงพฤติกรรมด้วย STAR Model พร้อมตัวอย่างแบบชัดเจนเข้าใจง่าย 

           ผมเขียนหนังสือเล่มนี้ให้มีแต่เนื้อหา ไม่มีน้ำท่วมทุ่ง เข้าประเด็นสำคัญและนำไปใช้ได้จริงทันที จึงไม่มีการรำวงไหว้ครู้ให้ผู้อ่านต้องหงุดหงิดรำคาญใจครับ

            สนใจสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ HR Center คลิ๊ก..https://www.hrcenter.co.th/?m=book_detail&id=12743

            ส่งหนังสือถึงหน้าประตูบ้านไม่ต้องเสี่ยงโควิดครับ