วันจันทร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2560

หนังสือแจกฟรี “เรียนรู้โหราศาสตร์มาใช้ในงาน HR – ภาคปฏิบัติ”



เมื่อ 13 ปีที่แล้วผมเขียนหนังสือ “เลือกคนให้ตรงกับงานด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์” ซึ่งเป็นหนังสือเล่มแรกในชีวิตการเขียนของผมที่ได้รับการพิมพ์เป็น Pocket Book โดยสำนักพิมพ์ ส.ส.ท.สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น) ในปี 2547

แต่เนื่องจากเวลาก็ผ่านมาสิบกว่าปีแล้วและลิขสิทธิ์ของหนังสือเล่มนี้ก็กลับคืนมาเป็นของผมแล้ว ผมก็เลยคิดอยากจะแชร์องค์ความรู้นี้ให้กับคนที่สนใจ ผมก็เลยนำหนังสือเล่มนี้กลับมาปรับปรุงใหม่ทั้งหมดเพื่อให้อ่านเข้าใจง่ายขึ้น สามารถเรียนรู้ได้ด้วยตัวเอง พร้อมทั้งปรับปรุงแบบฝึกหัดท้ายบทเพื่อให้ผู้อ่านฝึกทำเพิ่มทักษะการเรียนรู้ให้ดีขึ้น

หนังสือเล่มนี้จึงเป็นหนังสือ “แจกฟรี” เป็นเล่มที่ 3 ของผมที่ต่อจากหนังสือที่แจกฟรีไปแล้ว 2 เล่มคือ

1.      การประเมินค่างานและการทำโครงสร้างเงินเดือน (ภาคปฏิบัติ)
2.      จัดการฝึกอบรมให้มีประสิทธิผลอย่าง Training Officer มืออาชีพ

ท่านที่สนใจอยากจะเรียนรู้ในเรื่องนี้ก็ไปดาวน์โหลดหนังสือ “เรียนรู้โหราศาสตร์มาใช้ในงาน HR – ภาคปฏิบัติ” ฟรีได้จากมุมขวาของ Blog นี้นะครับ

ก่อนการเรียนรู้ในเรื่องนี้ผมอยากให้ท่านอ่าน “ที่มาในการศึกษาโหราศาสตร์ของผม” ก่อนบทอื่นเลยนะครับ จะได้เข้าใจมุมมองและวิธีคิดของผมในการศึกษาเรื่องนี้และไม่อยากจะให้เรียนรู้ศาสตร์นี้อย่างงมงายหรือไม่มีเหตุผล

          ย้ำว่าผมเขียนหนังสือเล่มนี้ขึ้นมาและแจกฟรีให้กับคนที่สนใจศึกษาเรียนรู้เท่านั้นนะครับ ถ้าใครไม่สนใจเรื่องนี้และเห็นว่าเป็นเรื่องงมงายไร้สาระก็อ่านผ่าน ๆ ไปไม่ต้องไปดาวน์โหลดมาอ่านให้เสียเวลาครับ

            มันก็คงจะเหมือนกับคนแต่ละคนที่ชอบงานอดิเรกที่แตกต่างกันไปนั่นแหละครับ


            หวังว่าหนังสือเล่มนี้จะเป็นประโยชน์ในหลาย ๆ ด้านกับคนที่ทำงาน HR และคนที่สนใจเพื่อนำไปใช้ในงานและชีวิตประจำวันได้อย่างถูกต้องนะครับ

.............................................