วันพุธที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

โพสด่านายจ้างบนเฟซบุ๊กผิดมากไหม?

วันนี้เป็นยุคของโซเชียลมีเดีย ทุกคนต่างก็มีสื่อในมือคนละหลายๆตัว บางคนอาจจะคิดว่าสื่อที่มีอยู่นั้นเป็นสิทธิของเรา เป็นพื้นที่ส่วนตัวของเรา เราจะโพสจะเปิดเผยความในใจอะไรก็ได้ จนบางคนลืมคิดไปว่ามันเป็นสื่อของเราเป็นพื้นที่ส่วนตัวของเราเป็นสิทธิเสรีภาพก็จริง

แต่การใช้สื่อ/ใช้สิทธิและเสรีภาพนั้นต้องไม่ไป “ละเมิด” บุคคลหรือสถาบันองค์กรอื่นด้วยนะครับ ลองมาฟังกันะครับว่าการใช้พื้นที่ส่วนตัวของเราไปด่าบริษัทจะผิดมากน้อยแค่ไหน