วันพุธที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

หนังสือออกใหม่ครับ

   
         สัปดาห์นี้ผมขอแนะนำหนังสือเล่มใหม่ที่เพิ่งจะวางแผงคือ "เสริมทักษะหัวหน้างานยุคใหม่" ครับ

         ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจก่อนคือคำว่า "หัวหน้างาน" ของผมนั้นหมายถึง "คนที่มีลูกน้อง" ไม่ว่าจะเรียกชื่อตำแหน่งว่า Leader, Chief, Foreman, Supervisor.... ไปจนถึงผู้ช่วยผู้จัดการ, ผู้จัดการ, VP,  GM จนกระทั่ง MD หรือ CEO ก็คือ "หัวหน้างาน" นะครับ

          หัวหน้ากับลูกน้องก็เหมือนลิ้นกับฟันต้องพึ่งพากัน หัวหน้าก็อยากจะได้ลูกน้องเก่งและดีเพื่องานของทีมงานจะได้ราบรื่น ทำนองเดียวกันลูกน้องก็อยากได้หัวหน้าดีและเก่งเพื่อจะได้เรียนรู้จากหัวหน้าเช่นเดียวกัน

          หนังสือเล่มนี้ผมเขียนมาจากสิ่งที่พบเห็นมาในการทำงานเพื่ออยากให้หัวหน้างานได้นำเอาสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้กลับไป Feedback ตัวเองว่ามีพฤติกรรมยังไงบ้างกับลูกน้องและในการทำงาน พฤติกรรมใดที่่ดีอยู่แล้วก็ปฏิบัติต่อไป แต่พฤติกรรมใดที่ไม่เหมาะก็ควรจะต้องปรับปรุงแก้ไขเพื่อลดปัญหาในการทำงานร่วมกัน
       
           สำหรับผู้บริหารระดับสูงเมื่ออ่านแล้วจะได้ข้อคิดในการพิจารณาคุณสมบัติสำหรับคนที่องค์กรจะเลื่อนขึ้นมาเป็นหัวหน้า เพื่อลดปัญหาในองค์กรลง

           หาซื้อได้ตามร้านซีเอ็ดฯ และร้านหนังสือทั่วไป หรือถ้าใครสะดวกจะซื้อไปอ่านบน Tablet ผ่านทาง AIS Book หรือ ซีเอ็ดบุ๊ค ก็ได้เช่นเดียวกัน โดยเข้าไปที่ Books แล้วค้นหาชื่อผู้เขียนคือ "ธำรงศักดิ์" เท่านั้น ท่านก็สามารถซื้อดาวน์โหลดออนไลน์มาอ่านได้เช่นเดียวกันครับ

....................................................