วันศุกร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2563

Podcast ตอนที่ 16 Narcissism - หลงอะไรก็ไม่ร้ายเท่าการหลงตัวเอง

     ผมเคยบอกกล่าวท่านที่ติดตามบล็อกนี้มาก่อนหน้านี้แล้วว่าผมเพิ่งเริ่มต้นเรียนรู้และทำ Podcast ในช่วงที่มีโควิด19 ระบาดนี่เอง โดยตั้งชื่อรายการของผมว่า "HR Talk by Tamrongsak" อยู่ใน Podbean และ Anchor ซึ่งก็ทำต่อเนื่องกันมาทุกวันจนถึงวันนี้ก็เป็นวันที่ 16 คือตอนที่ 16 หรือ EP16 แล้วนะครับ

     โดยเนื้อหาของ Podcast ก็เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับคนตามอาชีพของผมแหละครับ แต่ในช่วงเริ่มต้นนี้ผมก็จะเล่าให้ฟังถึงพฤติกรรมของคนแบบต่าง ๆ โดยอิงกับตำนานเทวดากรีกบ้าง อิงกับเรื่องราวของจิตวิทยาบ้าง เรียกว่าตามใจคนจัดแต่ไม่รู้จะขัดใจคนฟังบ้างหรือเปล่า 5555

     สำหรับตอนนี้ผมก็ตั้งชื่อตอนว่า Narcissism - หลงอะไรก็ไม่ร้ายเท่าการหลงตัวเอง ก็เป็นพฤติกรรมหลงตัวเองของคนโดยเชื่อมโยงกับเรื่องของตำนานเทพเจ้ากรีกซึ่งท่านก็จะได้รู้รากศัพท์ของการหลงตัวเองว่ามาจากอะไร รวมถึงยังทราาบที่มาของดอกนาร์ซีซัสว่ามายังไงอีกด้วย ซึ่งผมเชื่อว่าหลายคนอาจไม่เคยรู้เรื่องเหล่านี้มาก่อน

      ถ้าท่านใดสนใจก็ติดตามฟังได้ที่นี่เลยครับ

      Podbean
      https://www.podbean.com/media/share/pb-4zqc2-da3ddc?utm_campaign=i_share_ep&utm_medium=dlink&utm_source=i_share

      Anchor
      https://anchor.fm/tamrongsak

        ถ้าท่านฟังแล้วชอบใจก็กด Follow ติดตามให้ด้วยนะครับ ส่วนท่านใดที่ฟังแล้วมีข้อเสนอแนะอยากจะให้เพิ่มเติมปรับปรับเรื่องอะไรก็คอมเม้นท์เข้ามาใน Podcast ได้เลยครับ


..................................