วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

ควรเช็คข้อมูลประวัติของผู้สมัครงานตอนไหนดี


          ควรเช็คตอนที่บริษัทรับเข้ามาเป็นพนักงานแล้วและยังอยู๋ในช่วงทดลองงาน ถ้าประวัติไม่ดีมีปัญหาบริษัทยังสามารถตัดสินใจไม่รับเข้าทำงาน (ไม่ให้ผ่านทดลองงาน) ได้โดยยังมีความเสียหายไม่มากนัก

            ไม่ควรเช็คประวัติข้อมูลการทำงานของผู้สมัครงานในขณะที่บริษัทยังไม่ได้รับเข้าทำงานเพราะจะทำให้ผู้สมัครงานเกิดปัญหาในที่ทำงานเดิมกับหัวหน้าได้ว่าแอบหนีมาสัมภาษณ์งานใหม่ ลองคิดแบบใจเขา-ใจเราดูนะครับว่าถ้าเราเป็นผู้สมัครงานแล้วยังไม่รู้ว่าบริษัทที่เราไปสัมภาษณ์จะรับเราหรือไม่แล้วมาทำแบบนี้กับเรา เราจะรู้สึกยังไง

..............................