การสั่งงานที่ดีอย่าลืมเรื่อง Follow up และ Feedback มักจะพบได้เสมอว่าหัวหน้างานที่สั่งงานแล้วขาดการติดตามงานก็จะทำให้งานไม่บรรลุเป้าหมายตามแผน เพราะผู้ปฏิบัติก็มักจะเข้าใจว่างานที่หัวหน้าสั่งคงไม่รีบหรือไม่สำคัญเท่าไหร่ จึงไม่มีการติดตามผล
ทำนองเดียวกัน หัวหน้าที่ไม่เคยติดตามงานก็จะพบว่าไม่เคยแจ้งผลหรือ Feedback ให้ลูกน้องผู้ปฏิบัติรู้ว่าทำงานได้ดีมากน้อยแค่ไหนในมุมมองของหัวหน้า งานไหนที่ทำดีอยู่แล้วควรได้รับคำชมเชยก็ไม่ได้ชมไม่ได้ให้กำลังใจลูกน้อง งานไหนทำได้ไม่ดีก็ไม่เคยบอกกล่าวว่าไม่ดียังไง ควรแก้ไขยังไง และต้องการเห็นผลลัพธ์ที่ดีขึ้นเมื่อไหร่ ฯลฯ
ฝากไว้ให้คิดครับ