วันนี้องค์กรของท่านใช้งบประมาณในการจัดฝึกอบรมหรือพัฒนาพนักงานไปปีละเท่าไหร่ครับ ?
แล้วในการจัดการฝึกอบรมหรือพัฒนานั้นมีการนำสิ่งที่ได้เรียนรู้จากการอบรมไปใช้อย่างจริงจังหรือไม่
หรือการฝึกอบรมในแต่ละหลักสูตรก็อาจจะไม่มีที่มาที่ไป เป็นหลักสูตรแบบเทพดลใจผู้บริหารแล้วบอกให้ HR จัดอบรมไปโดยคิดว่านั่นคือการพัฒนาพนักงานที่เหมาะสมแล้ว
ฯลฯ
ทั้งหมดที่ผมบอกมาก็จะนำไปสู่การใช้งบประมาณฝึกอบรมแบบสูญเปล่าเสียเป็นส่วนใหญ่..
อะไรคือปัจจัยสำคัญ (Key Success Factors) ที่จะทำให้ระบบนี้ Work หรือไม่ Work ?
หลักสูตรนี้จะทำให้ท่านเห็นวิธีการทำแผนพัฒนาพนักงานระยะยาวหรือ Training & Development Roadmap ให้สอดคล้องกับสมรรถนะขีดความสามารถของพนักงานในแต่ละหน่วยงาน (Functional Competency) โดยเน้น Workshop โดยผมจะแชร์ประสบการณ์รวมถึงปัญหาในการทำระบบนี้เพื่อให้ท่านได้เกิดความเข้าใจและระมัดระวังและได้ข้อคิดในการนำไปใช้ได้จริง
ตามนี้ครับ....
แล้วพบกันนะครับ.....